Tin

Thursday, May 3, 2018

17 TRANG WEB CHO PHÉP TẢI ẢNH MIỄN PHÍ

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu của các nhà thiết kế web, bởi  lẽ khi sử dụng bất kì một hình ảnh dù lớn hoặc bé, trắng hay đen thì nhà thiết kế đều cân nhắc kỹ lưỡng và về tác động của bức ảnh với người xem. Để có một bức ảnh đẹp bao hàm đầy đủ thông điệp và đáp ứng mục đích của mình, nhà thiết kế chuyên nghiệp sẳn sàng tìm đến các trang web cung cấp hình ảnh chất lượng cao và bỏ tiền để chọn cho mình tấm ảnh độc nhất vô nhị. Bởi họ biết rằng số tiền họ thu lại sẽ nhiều hơn gấp bộị. Nhưng với những người mới vào nghề thì việc chi tiền ra để sở hữu một tấm ảnh là điều họ hết sức e dè. Từ khóa 'hình ảnh miễn phí' là từ được nhớ đến khi nhà thiết kế trẻ cần tìm một hình ảnh cho chủ đề của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hình ảnh miễn phí cho dự án của mình, hãy gõ từ khóa chủ đề bạn muốn vào ô tìm kiếm của trang web chuyên cung cấp ảnh miễn phí dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng khi tìm đến với họ.



  Foodies Feed
Bạn đang lập một blog và bài viết của bạn cần có một hình ảnh về thực phẩm? đây rồi, Foodies Feed là trang dành riêng cho việc cung cấp hình ảnh thực phẩm miễn phí cho các blogger. Ở đây có rất nhiều bức ảnh được chụp thẳng từ trên xuống về các món ăn và công thức chế biến. Theo giấy phép Creative Commons Zero (CC0), các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ hình ảnh họ chụp được về thực phẩm cho Foodiesfeed để giúp hoàn thành mục tiêu cuối cùng của Foodiesfeed là mang đến cho không gian trực tuyến những hình ảnh về ẩm thực và thực phẩm đẹp nhất.


Photo-Ac
Được sáng lập và điều hành bởi nhà thiết kế người Nhật Yoshihito Nakano và hai người bạn là Akihiro Yano và Quy Hoàng. Trang web này có một kho lưu trử khổng lồ với hơn 1,000,000 bức ảnh có sẳn được tổng hợp từ 20 danh mục phổ biến như con người, thể thao, kinh doanh, sức khỏe, ăn uống...Với Photo-Ac bạn có thể dễ dàng tải về ảnh miễn phí mà khồng cần phải qua một bước đăng kí nào.


PNGtree
Pngtree là một trang web chia sẻ hình ảnh có trụ sở quản lý ở Trung Quốc. Với xứ mệnh "giúp tất cả các nhà thiết kế trên thế giới làm cho thiết kế dễ dàng hơn, nhanh hơn", Từ khi thành lập vào tháng 12 năm 2016 đến nay đã có 4.000.000 đồ họa (yếu tố, hình nền, biểu tượng và ảnh) được xuất bản cho bất cứ ai cần ảnh PNG tải xuống miễn phí.



Pexels
Một trang web khác chuyên cung cấp hình ảnh chất lượng mà miễn phí là Pexels. Được Bruno và Ingo đồng sáng lập trong năm 2014 và Daniel đã tham gia cùng họ vào năm 2015. Trang này cũng được cấp phép theo giấy phép Creative Commons Zero (CC0). Tất cả các bức ảnh được gắn thẻ độc đáo, bạn có thể tìm kiếm và cũng dễ dàng tải xuống  thông qua các trang khám phá của Pexels.
Hiện tại Pexels có hơn 40.000 ảnh miễn phí. Và mỗi tháng có ít nhất 3.000 ảnh mới có độ phân giải cao sẽ được thêm vào. Tất cả hình ảnh được chọn thủ công từ ảnh do người dùng của Pixels tải lên hoặc được lấy từ các trang web hình ảnh miễn phí. Pixels đảm bảo tất cả các hình ảnh được xuất bản có chất lượng cao và được cấp phép theo CC0.

Có hơn 300.000 ảnh có sẳn cho dự án của bạn, đây là một thư viện ảnh khổng lồ với hàng nghìn bức ảnh được thêm vào mỗi ngày từ 50,000 nhiếp ảnh gia giỏi nhất của họ, và vì vậy rất có thể Unsplash đang lưu trữ bức ảnh mà bạn cần tìm kiếm.


Pixapay
Doanh nghiệp này được Hans Braxmeier và Simon Steinberger thành lập vào tháng 11 năm 2010 tại Ulm một thành phố thuộc bang Baden-Württemberg của nước Đức. Vào tháng 3 năm 2012, Pixabay được thiết kế lại và chuyển từ bộ sưu tập hình ảnh cá nhân thành một cộng đồng tương tác trực tuyến hỗ trợ 20 ngôn ngữ khác nhau. Cùng với Flickr, YouTube và Wikimedia Commons vào tháng 6 năm 2012, Pixabay đã được đưa vào trang tìm kiếm CC chính thức của Creative Commons. Vì vậy Pixabay đã được các tạp chí quốc tế chú ý và in trực tuyến. Năm 2014, sáu ngôn ngữ giao diện bổ sung đã được thêm vào bao gồm (Thái Lan, Việt Nam, Hy Lạp, Slovak, Bungari, Đan Mạch) và vào năm 2015, Pixabay bắt đầu cung cấp cảnh quay phim ngoài hình ảnh - tất cả đều được phát hành theo giấy phép Creative Commons.




Freeimages được cho ra mắt vào tháng 2 năm 2001 như là một giải pháp thay thế cho nhiếp ảnh cổ đắt tiền. Ý tưởng của nhà sáng lập là tạo một trang web nơi mọi người có thể sáng tạo và trao đổi hình ảnh của mình để lấy cảm hứng hoặc làm việc. Trang web đã phát triển thành cộng đồng lớn như bạn thấy ngày nay. Hiện có hơn 2.500.000 người dùng đã đăng ký và khoảng 400.000 ảnh trực tuyến.


Flickr là một trong những ứng dụng quản lý và chia sẻ ảnh trực tuyến tốt nhất trên thế giới. Có hai mục tiêu chính mà họ đưa ra, thứ nhất giúp mọi người tạo ảnh của họ cho những người khác quan tâm đến họ. Thứ hai muốn kích hoạt các cách sắp xếp ảnh và video mới.


Stockvault nơi các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và sinh viên có thể chia sẻ ảnh, đồ họa và các tệp vector của họ với nhau miễn phí.
Mục đích duy nhất của Stockvault là thu thập và lưu trữ các bức ảnh có độ phân giải cao mà các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và sinh viên có thể chia sẻ và sử dụng cho các dự án thiết kế cá nhân và phi thương mại của họ.
Kể từ năm 2004 Stockvault.net đã phục vụ khách truy cập với hình ảnh miễn phí, "sẵn sàng sử dụng" bố cục và biểu trưng web, giúp những người không có phương tiện để chuyển sang các cơ quan miễn phí bản quyền. Stockvault hiện có hơn 110.000 ảnh miễn phí với hàng trăm hình ảnh mới được thêm vào mỗi tuần.


Foter.com cho phép bạn tìm kiếm, quản lý và thêm hình ảnh miễn phí lên blog, diễn đàn, trang web và các phương tiện trực tuyến khác. Trang này lưu trữ hơn 220 triệu hình ảnh miễn phí từ nhiều nguồn trực tuyến khác nhau.
Với Foter chỉ cần tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa và lấy mã nhúng để chèn chúng vào blog của bạn. Mã nhúng chứa tất cả các thuộc tính CC cần thiết, do đó bạn không cần đóng góp tác giả theo cách thủ công. Và nếu bạn muốn, bạn cũng có thể tùy chỉnh mã nhúng của mình, thay đổi kích thước hình ảnh cũng như chọn vị trí mà muốn chúng xuất hiện trên blog của bạn. Đây thực sự là một công cụ tạo ảnh tuyệt vời cho bạn.


Stocpic là một trang web chia sẻ hình ảnh do Ed Gregory quản lí. Ý tưởng của Ed Gregory lúc đầu chỉ là tạo một trang chia sẻ những hình ảnh mà anh ấy chụp được cho bạn bè và những người khác biết nhưng không ngờ lại có rất nhiều người thích và phản hồi rất tích cực, Ed Gregory sau đó đã phát triển Stocpic thành một câu lạc bộ với nhiều thành viên chuyên chia sẻ hình ảnh với đọ phân giải cao cho bất cứ ai cần chúng.


Imcreator là một trang cung cấp dịch vụ thiết kế web site chuyên nghiệp. Bên cạnh dịch vụ thiết kế web trọn gói, trang web này cũng cho phép tải về các hình ảnh miễn phí xoay quanh 22 chủ đề tiêu biểu. Với số lượng khoảng 5,000 ảnh chất lượng cao.


Hai chàng trai và một cô gái đến từ Lithuania một đất nước nằm ở Đông Âu. Marius, Romualdas và Jurate. Biết nhau hơn 8 năm, họ trở thành đội cạnh tranh và phát triển cùng nhau. Tốt nghiệp từ các trường đại học khác nhau, có kỹ năng khác nhau, họ bổ sung cho nhau để tạo thành một đội mạnh. Và bây giờ họ đang phát triển và quản lí Getrefe.


Bucketlistly
Người sáng lập BucketListly là Pete R. Đây là một trang web cá nhân nơi để Pete R ghi lại những câu chuyện cuộc sống của mình và minh họa những gì anh ấy đã học được để một ngày nào đó có thể giúp một người nào đó cần thông tin.


Splitshire
SplitShire hàm ẩn triết lý toàn bộ dự án này. Ý tưởng đằng sau khái niệm này là sự cộng sinh của hai từ “shire” đại diện cho quận, một môi trường khép kín, trong một vài trường hợp, liên quan đến bản quyền và “chia tách” đại diện cho việc chia sẻ một phần của quận này với tất cả mọi người.
SplitShire là một trang web cá nhân chia sẻ tất cả các bức ảnh cá nhân của nhà sáng lập cho công chúng sử dụng miễn phí. Cho đến nay  đã có hơn 2.000.000 lượt tải xuống và hơn 6.000.000 lượt xem trang. Điều này là một điều khích lệ và thành công lớn đối với tác giả.


Ambumarium
Albumarium cung cấp một bộ sưu tập các hình ảnh chất lượng cao cho phép bạn được sử dụng miễn phí trên các chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn lọc qua ô tìm kiếm hoặc vào các danh mục ngay trên trang chủ để tìm hình ảnh bạn cần. Ngoài ra, sau khi đăng ký bạn cũng có thể trực tiếp tạo một album lưu trữ hình ảnh trên trang web này.


Stocksnap
StockSnap có bộ sưu tập có thể tìm kiếm các bức ảnh có độ phân giải cao không bị ràng buộc bởi bản quyền. Bạn có thể khám phá ảnh bằng cách tìm kiếm từ khóa hoặc bằng cách xem các bài đăng mới nhất trên trang thịnh hành của họ. Dịch vụ này được tạo ra bởi Snappa, một trình soạn thảo đồ họa trực tuyến.
Lưu ý: có một số trang web trong danh sách này không xem được bằng Internet Explorer, Coccoc hoặc Google chrome. Khi gặp trường hợp này bạn hãy dùng trình duyệt Mozilla Firefox để xem.